Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Gặp mặt Thầy QUYẾN tại Hải Phòng

Cách đây 5 năm Lớp G chúng ta đã được gặp Thầy Quyến dạy môn sinh học tại Trường THPT Xuân Đỉnh nhân dịp kỷ niệm 50 năm của Trường (10/1960 --11/2010).

Năm nay vào mùa hoa phượng nở rộ đất Cảng trong không khí kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 quân Pháp rút khỏi miền Bắc tại Bến Nghiêng Đồ Sơn - HP; xem http://www.tamguong.vn/sac-mau/694458/buc-anh-lich-su-ngay-giai-phong-hai-phong-tpoq.html ) bạn Phan Huy Phú và tôi (Ng. Vĩnh Thuận) được gặp mặt Thầy QUYẾN trong lễ cưới cháu nội của Thầy tại Hải Phòng chiều 10/5/2015.


(Bạn Phú kể lại với Thầy kỷ niệm Thầy Quyến đưa bạn 
đi thi HS giỏi Thành phố môn vật lý gần nửa thế kỷ qua)



Thầy là giáo viên chủ nhiệm lớp 8E của tôi cùng Phan Văn Bá, Hồ Quang Minh, Vinh lớp trưởng, Hưởng, Tùng (con gái cố PTTg Ng. Duy Trinh)... 50 năm trước khi chúng tôi từ cấp 2 bỡ ngỡ bước vào ngôi Trường cấp 3 Xuân Đỉnh nổi tiếng miền Bắc (lá cờ đầu các Trường cấp 3) đầu tháng 9 năm 1965. Khi đó thầy là giáo viên trẻ 25 tuổi tốt nghiệp ĐHSP HN về Xuân Đỉnh vừa được 1 năm học (thầy về Trường cấp 3 XĐ năm 1964, dạy khóa 4 của Trường, dạy cô Được sau là vợ thầy Định, cậu Giang của bạn Minh, anh Huynh, anh Đặng Việt Bắc...). Sau này Thầy chuyển về dạy Trường cấp 3 huyện nhà Giao Thủy rồi Thầy nghỉ hưu tại quê: xóm 1, xã Giao Yến, h. Giao Thủy. Nam Định.


Lớp 8E của chúng tôi học ngoài khu Đông vì chủ trương sơ tán các lớp/ lán học ra xa trung tâm xã Xuân Đỉnh. Được học môn của Thầy học kỳ 1 lớp 8E, sang học kỳ 2 tôi và bạn Phan văn Bá chuyển về Lớp 8G (học trong Trường chính) rồi tiếp tục lên lớp 9G và tốt nghiệp cấp 3 từ lớp 10G (ở lớp sơ tán ngoài rìa khu Trung Xuân Đỉnh). Như vậy trong quá trình học cấp 3 phổ thông tôi được bốn Thầy chủ nhiệm dìu dắt: Thầy Quyến 8E, Thầy Dân, Hải và Thầy Định lớp G, mà Thầy Quyến là người thầy chủ nhiệm đầu tiên với tác phong cởi mở, tận tình chỉ bảo học sinh đầu cấp.


Thầy Quyến là giáo viên môn sinh học, nên chắc Thầy biết chăm chút sức khỏe hơn các thầy dạy môn khác. Năm nay đã 78 tuổi mà thầy vẫn nhanh nhẹn và hình ảnh vẫn trẻ như khi chúng tôi gặp Thầy trong Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường c.3 Xuân Đỉnh ngày CN 13/11/2010:


Năm năm rồi đấy, chúng tôi lũ học trò mới 64-65 mà nhiều bạn đã mang bệnh tật (tim mạch, gút, tiểu đường...), có bạn gặp phải trọng bệnh, thế mà Thầy vẫn phăm phăm chụp ảnh ghi hình lễ cưới cháu gái nội đầu tiên, vẫn nhanh nhẹn đi các bàn tiệc bắt tay thăm hỏi trò chuyện với mọi người.

(Thầy Quyến -tóc bạc đứng giữa- đang ghi hình cháu gái và cháu rể 
rót rượu mừng trong tiệc cưới)

Bạn Phú và tôi rất cảm động được gặp mặt người Thầy kính trọng trong ngày chủ nhật 10-5-2015 tại Trung tâm tiệc cưới Gia Viên - Hải Phòng.

(Thầy Quyến cùng GS. Dũng - em trai cố GS. Phạm Huy Thông trao đổi các kỷ niệm về Thầy Thông-Hiệu trưởng ĐHSP khi thầy Quyến đang học tại Trường)


Bạn Phú giao cho tôi nhiệm vụ lên kế hoạch về quê Giao Thủy thăm Thầy và Cô. Huyện Giao Thủy quê Thầy có Vườn Quốc gia Xuân Thủy (  http://vuonquocgiaxuanthuy.org.vn ) bảo tồn các loài chim và bảo vệ Rừng ngập mặn. Dưới đây là vài hình ảnh về quê hương Giao Thủy của Thầy Quyến:

(Từ đường dòng họ Nguyễn, xã Giao Yến)

(Cổng làng - xã Giao Yến - Giao Thủy - Nam Định)







(Thầy Quyến cùng các Thầy Cô và đại biểu trong lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường PT cấp 3 Xuân Đỉnh 1960- 2010)

------------------------------------------------
(Vĩnh Thuận - Ngọc hà - Hà nội - 23h30 - chủ nhật 10/5/2015)

2 nhận xét:

  1. Để có thể quảng cáo các sự kiện cũng như các dịch vụ tại các công ty hay doanh nghiệp thường áp dụng nhiều biện pháp truyền thông quảng cáo khác nhau để thu hút khách hàng tăng doang thu cho công ty và một trong số đấy là dịch vụ quảng cáo treo bang ron tại các địa điểm đường phố.Để thực hiện việc đấy các công ty tìm đến các công ty dịch vụ in bang ron tại địa điểm gần nhất.
    Tuy nhiên để chọn được một đơn vị in ấn để tạo ra được băng rôn có chất lượng tốt như thế không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một địa chỉ tin cậy in bang ron gia re là công ty Song Đỉnh.
    Khi sử dụng dịch vụ in ấn tại Công ty in Song Đỉnh thì băng rôn của bạn sẽ có những ưu điểm nổi bật sau:
    Băng rôn có độ bền cao, có thể sử dụng được nhiều lần trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt: băng rôn không bị bạc màu do trời nắng và cũng không bị xé rách do gió to.
    Hệ thống máy in bang ron hiện đại và có tốc độ cao nên chất lượng màu sắc và hình ảnh của băng rôn của được đảm bảo. Đồng thời, khách hàng có thể in băng rôn lấy nhanh nếu có nhu cầu.
    Sử dụng băng rôn thì việc bảo quản và sử dụng cũng khá dễ dàng. Bạn có thể gấp băng rôn lại và mang đi mọi nơi (vì khối lượng cũng không quá nặng) mà không sợ bị nhàu hay ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
    Ngoài ra, Công ty In Song Đỉnh cũng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ in bang ron gia re với giá cả cạnh tranh so với mặt bằng chung trên thị trường.Dịch vụ in hiflex gia re, Đặc biệt, nếu bạn đặt in với số lượng lớn thì mức giá sẽ được thỏa thuận sao cho có lợi cho bạn nhất

    Trả lờiXóa
  2. Cách sử dụng kem chống nắng làm đẹp hiệu quả an toànMặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế kết hợp ba nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên làm một lần một tuần để kết quả được như ý.
    Bí quyết giảm cân nhanh cho các mẹMặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.
    Làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhấtMặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    Bí quyết ngủ ngon cho người cao tuổiMặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    Chữa bệnh bằng thảo dược đông trùng hạ thảoCông dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn chính là làn da trắng mịn màng. Bí quyết làm đẹp bằng nước vo gạo được sử dụng từ xa xưa, khi mỹ phẩm còn chưa ra đời, cách làm da trắng đẹp này vừa đơn giản vừa không tốn kém mà hiệu quả lại cao.
    Chống da lão hóa bằng collagen thiên nhiênNước gạo chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, dùng nước gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.
    Cách làm đẹp tại nhà đơn giản mà hiệu quảHòa tan giấm và muối vào trong nước theo tỉ lệ: 9 nước, 3 giấm, 1 muối, dùng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên mặt. Áp dụng ngày 2 lần sáng và tối. Nghe có vẻ khá lạ, tuy nhiên loại mặt nạ trắng da này hiệu quả rất tuyệt hảo, lại nhanh thấy kết quả, da trắng sáng, đặc biệt là đẩy lùi cả mụn cám nữa.
    mới sinh mổ nên ăn gìBạn nên ăn tăng cường các món ăn lợi sữa như cháo móng giò, uống đủ nước… do tuoi nen uong callogenVấn đề quan trọng đặt ra là: chúng ta phải cần biết bổ sung Collagen như thế nào để thật sự đem lại hiệu quả? Những lưu ý gì khi chọn lựa viên uống bổ sung Collagen? Dưới đây là một số lưu ý và thông tin hữu ích giúp bạn tìm cho mình đúng sản phẩm theo nhu cầu. thuoc fine pure collagenFine Japan là một công ty dinh dưỡng chuyên sản xuất các loại thực phẩm bổ sung sức khỏe cho người tiêu dùng tại Nhật Bản.

    Trả lờiXóa