Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Gặp bạn VŨ PHÚC

Sáng thứ Năm 17-10-2013, trời rét và mưa do gió mùa Đông Bắc, lại thêm gió mạnh do chúng tôi chém gió phần phật ở công viên Bách Thảo, Câu lạc bộ Trà Lớp G và Toán K13 ĐHTH vẫn sinh hoạt đều đặn.


(xin bấm vào giữa các ảnh để xem to và rõ hơn)

Đang chuyện trò rôm rả với trưởng đoàn Lương Phúc và 2 bạn trong đoàn văn nghệ CCB Việt-Lào thì nhận được điện thoại của bạn Mai Đình Nội, báo là đang ngồi ở nhà Phúc tẻo số 49 Ngô tất Tố. Bạn Nguyễn Vũ Phúc có việc vui sum họp gia đình nên đột xuất bay về Hà nội. Chị Lê Dư Khương (lớp Yên Hòa - cựu Tham tán thương mại tại Bungari) và tôi quay về nhà Phúc lúc chính ngọ. Sau đó có thêm bạn Hồng Nhung và Minh Tân cùng đến.


Sau khi dùng bữa trưa bún chả cho bạn Phúc thỏa mãn nỗi nhớ ẩm thực Hà thành cùng với rượu hoa quả đặc sản đất Séc, chúng tôi uống trà hoa quả của hãng “Pickwick” mà bạn Phúc mang từ xứ Tiệp về. Trời vẫn mưa rả rích làm lạnh thêm, nhưng  sáu người chúng tôi thì ồn ào là chuyện. Bạn Hồng Nhung và Dư Khương ôn lại thời học cấp 1; bạn Khương - cựu nghiên cứu sinh tiến sỹ và Phúc – cựu sinh viên bàn chuyện xứ Bungari khi học tập bên xứ nước bạn; bạn Minh Tân và Vũ Phúc bàn luận về các thắng cảnh và đặc sản đất Séc. 




Bạn Nội và tôi tròn mắt nghe các bạn sôi nổi trò chuyện ôn lại một thời tuổi trẻ đất nước bạn bè xã hội chủ nghĩa.
Dù rất quý bạn Vũ Phúc và ngại rời ngôi nhà 49 Ngô tất Tố ấm cúng ra trời mưa rét, đến 14h30 chúng tôi vẫn phải chia tay với bạn Phúc. Hẹn mươi ngày nữa sẽ lại gặp nhau đông vui hơn, ồn ào hơn và trở lại tuổi xanh hơn.




(Vĩnh Thuận – 17h 17/10 – 6h30 18/10/2013 - Mỹ Đình)

1 nhận xét:

  1. Có mấy "nhời" ngỏ cùng bạn hữu về sự kiện này:
    1. Rất tiếc là hôm đó có một số việc cần làm ngay nên Văn Phúc không đến gặp Vũ Phúc được. Nếu không - lại nếu, tôi - cựu Thực tập sinh (thời đó - tập thì ít, Thực để sinh thì nhiều!) cũng ở Bulgaria sẽ cùng "nổ" cực to với hai cựu NCS và SV kia. Nên nhớ rằng LP đã "đụng" á hậu Khương tại Sofia nhưng chưa dám "chạm" vì khi đó K. đang là ngôi sao cực sáng trên bầu trời Cộng đồng dân Việt tại Bulgaria!
    2. Xin giới thiệu ở bức ảnh đầu có 2 thành viên trong CLB Nghệ thuật Bạn Chiến đấu Việt Lào của LP là Đại tá Lê Nhân và cô giáo Quý Tỵ, đã hồ hởi đăng ký gia nhập CLB Trà G Bách Thảo.
    3. Nhời cuối - LV Phúc tặng câu đối cho NV Phúc (các cụ vẫn dạy: "Phúc bất trùng lai, Họa vô đơn chí" - ít khi lưỡng Phúc song hành) và các bạn ngẫm thử đúng không?
    Văn Phúc họ Lương theo nghiệp Võ,
    Vũ Phúc tính Nguyễn lại nghề Văn.
    Chúc các bạn vui khỏe! Hẹn gặp nhau luôn.
    Hà Nội, 8g55 29/10/2013 (9 nút nhé!) L.Phúc

    Trả lờiXóa