Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

GIAO LƯU Ở NHÀ MAI ĐÌNH NỘI



                                                Chuyện cũ, nhớ tóm lược lại
Người xưa nói: “Chim bay qua để tiếng lại, Người đi qua để dấu vết lại”. Một cuộc vui hàng chục vị chả nhẽ không có chút dư âm nào ư? Bỗng dưng ngồi rỗi, đành viết vài dòng gọi là đưa tin vậy.
Sau khi đi thăm G-CƯ SĨ ở Hòa Lạc về, lấy cớ sơ kết công tác du hý của Hội G, chúng tôi lại hẹn nhau đến nhà M.Đ.Nội ở 54/34 Hoàng Cầu theo lời mời của chủ nhà. Đây là lần thứ 2 tôi tới đây, lần trước vào 12/11/2008, Lớp G chúc mừng Thày Dân ra Hà Nội nhân dịp ngày QTHC Nhà giáo, tình cờ đúng lúc tôi nhận QĐ nghỉ hưu vừa ở Đơn vị về còn đầy đủ “sao, vạch” trên người.
            Tầm 11g35’- chậm 5’ theo Tin mời, tôi đến nhà, bấm chuông, Thuận ra mở cửa, vào nhà đã thấy có Quỳ, Tân, Tài, Phương, Khương (Yên Hòa), đặc biệt chủ nhà quần sooc, áo cộc phanh ngực vì nóng, đang xoay trần “hỏa đầu quân”. Được biết “nữ chủ đại nhân” đi Mỹ - Mỹ thật chứ không phải Mỹ Đình như Thuận, rồi Nội chia sẻ: Cuộc này đã dự kiến từ tháng 3 nhưng lần lữa phải đợi đến khi “nữ chủ” vắng nhà thì mới tiện triển khai để “gà vọc niêu tôm” cho thoải mái hoành tráng.
             Thế rồi rải rác đến thêm Tường, Hóa (K13 Toán-Cơ ĐHTH) và quá 12 h là Lê Đạt (K13 Toán-Cơ ĐHTH) - tổng quân số là 11người, đa số là kéo về từ Trà Bách Thảo. Thực đơn chỉ duy nhất món giò bò mua cửa hàng còn lại do chủ nhà tác nghiệp từ kiệu, trám muối trở lên, chả muốn kể ra đầy đủ, vì e những ai đã ra Bách Thảo rồi mà không đến được lại thèm, quên mất sự đọc bài này.
Nào, cùng nâng cốc! Foto - LP

Á hậu nghiêng thế che mất chủ nhà rồi! Foto - VT

Người nâng chén, kẻ đũa thìa. Foto - LP
 Mọi chuyện từ Đông sang Tây, trong Nam ngoài Bắc, chính trị, xã hội, kim cổ theo dòng rượu bia gây men cứ tuôn ra ào ào… Dẫu mỗi mình một giới, Khương chỉ nhận là Á hậu vì rất đơn giản, danh xưng Hoa hậu hay bị xăm soi đồ thật giả, có mua bán BGK không, rồi đời tư riêng … ai cũng nhất trí là chuẩn không cần chỉnh! Trong không khí phấn chấn, LP được đề nghị hát lại bài “Võng đay trưa hè” của NS Lê Mây đã định danh từ quán trà Trấn Vũ trong ánh đèn chớp nháy của “phó nhòm” V.Thuận. Tiếp theo là tiết mục đặc sắc “Quan họ Ytalia” – tác giả giữ bản quyền đầy ấn tượng, được thính giả cổ vũ nhiệt liệt. Sau đó “Bài ca trên núi” của Nguyễn Văn Thương trong phim “Vợ chồng A Phủ” qua lời MC Nội giới thiệu, được thể hiện lại bởi 2 giọng ca liên tiếp U50 L.Phúc và U40 M.Nội.
 
Ai cần "Võng đay trưa hè" nào? Foto - VT

Màn chào hỏi "Quan họ Ytalia". Foto - VT 

Phiếm đàm mọi nhẽ. Foto - LP

Trong khi hội vui hành tiến, P.H.Quỳ luôn bị mobi quấy rối, lúc thì “bà nhà” gọi, lúc khác mấy Hoa hậu, Á hậu sáng đã ngồi Trà Bách Thảo rồi không đến được, thấy tiếc cứ xậm xị hỏi thăm. Qua đây thấy rằng “hỷ sự” này xứng đáng được chép sử! Một buổi giao thoa giữa Toán G XĐ và K13 Toán-Cơ ĐHTH với hạt nhân là nhóm Nội, Thuận, Tường đã đạt kết quả tốt đẹp, đầy thiện cảm trong mỗi người tham gia.
Chuyện qua lâu rồi không thể tóm lược thêm. Xin cám ơn chủ nhà M.Đ.Nội và BTC đã tạo mọi điều kiện cho mọi người một cuộc giao lưu vui vẻ.
Chúc sức khỏe các bạn! Mong gặp gỡ thường xuyên!
Hà Nội, 17/9/2013, L.Phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét