Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

ẢNH và KỶ NIỆM về anh TOÀN

Dự tang lễ cụ bà Ông Thị Khải Quang thọ 92 tuổi- mẹ vợ (*) của anh Võ Quý Toàn  mà các ký ức về anh Toàn cứ ùa về. Tôi cùng anh Lân, Điều và Tường nhớ lại những kỷ niệm về Anh. Anh Toàn từ Tiệp khắc về học K16 vật lý Đại học tổng hợp HN, và lấy cô Mai ở lớp K16 vật lý này.


Những dịp Hội lớp, gặp mặt, anh Toàn rất nhiệt tình chụp ảnh và in rồi gửi tặng các anh chị em lớp G, vì hồi đó chưa phổ biến máy ảnh số như bây giờ.

Chăm chỉ luyện thể thao, đá bóng giỏi, sau này còn đưa Lâm đi luyện cầu lông cho tăng sức khỏe.... Khóa K16 toán cơ Đại học Tổng hợp vẫn còn nhớ về cầu thủ siêu việt Võ QuýToàn "lớp Lý thực sự mạnh với những cầu thủ xuất sắc: Triệu, Minh và  sau này còn có Toàn, từ Tiệp về. Triệu đá như làm xiếc, Minh thì nhanh và lắt léo còn Toàn mới siêu đẳng, nó có phong cách đá sân lớn, xử lý thông minh." (xin xem bài của trang Web K16toanco: http://k16toanco.info/node/115 .).

Là người cha tốt, người chồng chỉn chu, một cán bộ đầy triển vọng của cơ quan, anh ra đi sớm khi mới hưởng dương 53. Thế mà đã chục năm rồi.

Hai bức ảnh sau có hình ảnh anh Toàn. Một bức chụp năm 1990 khi nhóm Đông Anh mời anh chị em lớp G sang Đông Anh, ảnh chụp ở nhà Đỗ Thắng tại Liên Hà có đầy đủ 3 cặp vợ chồng xứ Đông Anh, trong ảnh vắng vợ Thông do rửa bát trong bếp (?). Đứng giữa Ngọc và cô Thanh là cô Gien - vợ Tuyên. (Cháu bé gái đứng trước bác Ngọc là cháu Trang con Thuận, sinh 1979. Đứng cạnh là cháu trai nhà Ngọc - cháu Quang. Đỗ Thắng bế cháu lớn Đài, nay đã lớn và vừa cưới vợ cuối năm 2012. Anh Toàn bế cháu Tài con thứ hai của Đỗ Thắng)



Bức sau chụp Hội lớp năm 1999 ở Hồ Tây. Tôi nghĩ đây là lần cuối anh Toàn chụp với Lớp G trước lúc đi xa. Hình như vậy, anh chị nào nhớ rõ về thời điểm đó thì sửa lại cho tôi, hoặc alô để tôi chỉnh sửa lại.



---------------------------------------------------
(*): Cụ bà Ông Thị Khải Quang cũng là nhạc mẫu của anh Phùng Quang Nhượng - giám đốc Công ty tin học SUDICO, quê Nghi Lộc - Nghệ An, học K13 toán ĐHTH với anh Nội, Đỗ Thắng, Vũ Lương, Tuyên, Triểu, Thuận và là đối tác về thiết bị tin học với anh Khắc Sơn)

(Vĩnh Thuận - Ngọc Hà - 8h00 - 24/01/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét