Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Lớp G

Sáng chủ nhật 6/3/2016 trời đẹp mát mẻ dịu dịu tiết xuân, Thày Nguyễn Văn Quyến xuất phát sớm từ Giao Thủy - Nam định lên Trường cũ cấp 3 Xuân đỉnh ở Hà nội để gặp các đồng nghiệp và các học trò Lớp G Xuân đỉnh. Đúng 8h30 Thầy đã được anh Phức con rể lái xe ô tô đưa vào cổng trường.



Thầy Nguyễn Đức Dân đi máy bay từ TP HCM ra nhà con trai hôm qua thứ bảy 5/3, bạn Vũ Phú Tường đã đến để đón Thày lên Trường Xuân đỉnh.



Các ô tô của bạn Phú, Khôi và taxi đã đưa Thày Hàn Liên Hải, Lê Tất Tôn và Ng. Trọng Chinh (dạy Nga văn) lần lượt vô sân trường. Thầy Hoàng Mai Định ở ngoài thôn Đông xã Xuân đỉnh cũng vừa kịp đến dự hội lớp với học trò cũ.



Thày trò cùng nhau tay bắt mặt mừng tại sân trường. Tiếng hỏi thăm, tiếng chào thầy rộn rã. Cảm động, rất nhiều xúc cảm sau 50 năm thày trò lại gặp nhau: các thày ở độ tuổi U100 (Thày Chinh đã 93 tuổi) - U90 (thày Dân, thày Hải) - U80 (Thày Quyến, Tôn và Định) và học trò đã 65 - 66 tuổi trở lên !

Ngày thứ Hai 7/2/1966 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Bính Ngọ)  chúng tôi từ các Trường phổ thông cấp 3 Hà nội tề tựu về Xuân đỉnh, Ban giám hiệu đặt cho lớp phiên hiệu 8G. Từ tháng hai năm 1966 đó đến ngày chủ nhật hôm nay năm 2016 đã nửa thế kỷ trôi qua, chúng tôi lại vinh dự được đón tiếp sáu (6) thày giáo ngày nào: Thày Nguyễn Đức Dân chủ nhiệm đầu tiên học kỳ 2 lớp 8, rồi đến thày Hàn Liên Hải chủ nhiệm lớp học kỳ 1 lớp 9, và thày Hoàng Mai Định chủ nhiệm thời gian dài cho đến khi chúng tôi tốt nghiệp cấp 3 tại Xuân đỉnh; Thày Nguyễn Trọng Chinh dạy nga văn, thày Nguyễn Văn Quyến dạy môn sinh vật và thày Lê Tất Tôn (giáo viên toán) hướng dẫn văn nghệ thể thao cho lớp (ca hát, ghi ta, đá bóng, đá cầu bơi lội, chơi xà...).





Ba mươi ba bạn đã tụ tập tại Hội trường (tầng 2 nhà BGH) để tiến hành phần đầu của chương trình: Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Lớp G từ 9h00 đến 11h30





............... (BBT còn nghĩ tiếp) ............


Cám ơn các bạn Bùi Minh Thắng, Bùi Minh Tân đã nhanh chóng đưa lên trang Facebook của mình các hình ảnh sinh động về cuộc gặp mặt vui vẻ và cảm động của Lớp G chúng ta:


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét