Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

MỘT NĂM BLOG LỚP TA



Ngày thứ bảy 10-3-2012, BBT đăng bài đầu tiên lên Blog của Lớp Toán đặc biệt G Xuân Đỉnh 1966-1968 với địa chỉ  http://xuandinh10g.blogspot.com/2012/03/gap-go-au-xuan-nham-thin-2012-o-ong-anh.html  .

Sau 1 năm Blog Xuandinh10g đã có 56 bài, trung bình mỗi tuần một bài, bằng tần xuất tụ họp của Câu lạc bộ Trà Bách Thảo sáng thứ năm hàng tuần.

Sau khi có Blog, anh Quỳ đề xuất có một nơi và 1 ngày gặp gỡ thường xuyên cho các cụ tỷ phú thời gian, theo mẫu hình của hội cấp 1 cấp 2 của anh Quỳ (gặp nhau tại Quán Cà phê Bách Thảo mỗi sáng thứ Ba). Chúng tôi bàn bạc và chọn địa điểm CLB là Công viên Bách Thảo (Quán Cà phê Bách Thảo - 1B Hoàng Hoa Thám), thời gian là sáng thứ Năm mỗi tuần - từ 9h00 đến trưa.


CÂU LẠC BỘ TRÀ HỘI TOÁN – GỜ

Câu lạc bộ trà Hội Toán – Gờ
Mỗi sáng Thứ Năm – quãng 9 giờ, 
Bách Thảo cây xanh, hồ gợn sóng, 
Bao bạn thân quen – ngóng, đợi, chờ… 
Quên nỗi ưu phiền, ngồi tĩnh tại,
Phiếm đàm mọi nhẽ, gạn tứ thơ… 
Tuần, tháng, năm sau… mai sau nữa,
Hãy đến cùng vui, kể chuyện xưa…


Hà Nội, ngày 28/02/2013. Lương Phúc.





Sau 1 năm hoạt động, BBT cho rằng đây là các sân chơi bổ ích cho các U70 rỗi rãi thời gian, nhiều kinh nghiệm trường đời và đã từng đọc thiên kinh vạn chữ.

Dẫu rằng nhiều anh chị còn đi làm, còn tiếp tục đề tài khoa học đang dở, còn bận việc nhà, còn say sưa dạy và chơi với con cháu, BBT hy vọng rằng Blog Xuandinh10g CLB Trà Bách Thảo sẽ là diễn đàn và sân chơi thư giãn cho tuổi già, để chúng ta có sức khỏe đồng hành cùng nhau lâu dài, để nối dài tình cảm được vun đắp từ hơn bốn chục năm nay.

"Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội và không phải chỉ bao gồm có tình trạng không có bệnh hay thương tật" (theo Tổ chức Y tế thế giới - trích từ http://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%A9c_kh%E1%BB%8Fe) - Health is a state of complete physical, mental and social well-being and not merely the absence of disease or infirmity.

 (BBT- 12/3/2013- Kỷ niệm 1 năm hoạt động của Blog Xuân Đỉnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét