Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

THĂM THẦY ĐỊNH nhân dịp 20-11

Nhân dịp 20-11 năm nay, chúng tôi rủ nhau đi lên Xuân Đỉnh thăm Thầy Hoàng Mai ĐỊNH.
Sáng nay thứ Hai 19-11-2012, anh Bùi Minh Tân đến Ngọc Hà đón tôi và hẹn anh Vũ Phú Tường lên thẳng thôn Đông chờ nhau. Đúng 10h00, anh Tân chở tôi lên đến đầu thôn, sau vài phút, anh Tường đến nơi hẹn. Ba chúng tôi vào nhà Thầy Định.

Trên FB www.facebook.com/thuan.nguyenvinh.39 tôi viết: Lớp "toán đặc biệt" 8-9-10G chúng tôi được Sở GD Hà nội thành lập ở Trường PT cấp 3 Xuân Đỉnh năm 1966-1968. Thầy chủ nhiệm đầu tiên là Nguyễn Đức Dân, sau đó là thầy Hàn Liên Hải và 2 năm cuối là thầy Hoàng Mai Định. Sáng nay 19-11-2012 chúng tôi đi thăm Thầy Hoàng Mai Định và vợ là cô Được ở thôn Đông, xã Xuân Đỉnh. (www.facebook.com/media/set/?set=a.193849037418554.49007.100003803780138&type=1 )


Xin bấm vào giữa ảnh để xem ảnh to và rõ hơn.

Thầy Định và cô Được tiếp học trò cũ ở ngôi nhà tại thôn Đông - xã Xuân Đỉnh.



Cây Lộc vừng trước cửa nhà Thầy:

Hoa (Lộc vừng) và Trái (Quất) nhà Thầy Cô:

Cô Được là học sinh Xuân Đỉnh, tốt nghiệp khoa Sử ĐHSP HN1 (cùng lớp với nhà văn Ng. Huy Thiệp) và về Trường cũ dậy học cho đến khi nghỉ hưu. Hai Thầy Cô gắn bó suốt đời dạy học với ngôi trường PTTH Xuân Đỉnh.

Anh Bùi Minh Tân lần đầu tiên đến thăm nhà Thầy xây mới to đẹp:

Cô Được mời trà ba chúng tôi - các học sinh cũ của Thầy:

Thầy trò ôn lại chuyện ngày xưa:

Cô Được xem tấm ảnh Thầy Định chụp cùng cả lớp G trong Hội Xuân đầu năm 2012 ở Vườn Xoài - Đông Anh:

Thầy vui mừng với sự thành đạt của các trò lớp G:

Anh Tường chụp cho tôi tấm ảnh ngồi cạnh Thầy:

Anh Tân và Tường kể với Thầy về tình hình các bạn trong lớp:

Trước khi ra về anh Tân và Tường chụp cùng Thầy Cô bức ảnh kỷ niệm:

Chúng tôi nhờ 1 cháu SV Đại học Nội vụ (CĐ Văn thư - lưu trữ cũ) chụp Thầy Cô với 3 trò cũ 1966-1968, thời bom đạn Mỹ đánh phá miền Bắc:

Chúng tôi chào Thầy Cô để ra về và kính chúc Thầy Cô mạnh khỏe và hạnh phúc

Hoa Lộc vừng nở trong sân nhà Thầy Định:



(Vĩnh Thuận - 19/11/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét